Ích lợi từ quả mận khô

Lượng mỡ bụng dư thừa làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, suy thận, huyết áp cao, tiểu đường, loãng xương cùng một số bệnh ung thư khác.

Các chuyên gia chỉ ra cách loại bỏ mỡ thừa ở vùng bụng từ quả mận khô.

Bạn cần 100 gr mận khô và 1 lít nước. Thêm các trái mận khô vào hộp chứa có nắp đậy và đổ nước vào. Sau đó, cất hộp này vào tủ lạnh để trong 1 tuần. Tiếp đến lấy ra xay nhuyễn. Uống 1 ly nước mận khô vào buổi sáng trước khi dùng điểm tâm trong vài ngày.
Mận khô có tác dụng giảm cân vì loại quả này giàu chất xơ, đem lại cảm giác no lâu, từ đó ngăn chặn nguy cơ ăn nhiều.
Mận khô còn giàu chất chống ô xy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể.
Chuyên gia sinh sản và dinh dưỡng Isabelle Obert trên trang Healthista tiết lộ 10 cách để tăng khả năng sinh sản nam giới thông qua chế độ ăn uống nhằm thúc đẩy chất lượng tinh trùng.
Chống giữ nước là một công dụng khác của quả mận khô, rất giàu kali. Các chuyên gia cho biết thực phẩm giàu kali giúp bài tiết chất béo dư thừa qua đường nước tiểu và chống giữ nước.
Quả mận khô có hàm lượng chất xơ hòa tan cao và do đó điều tiết lượng đường trong máu. Quả mận khô còn giúp duy trì mức độ cholesterol trong máu và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Duy trì năng lượng. Mận khô là nguồn dồi dào năng lượng vì có hàm lượng chất xơ, fructose và sorbitol cao, từ đó ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng cao.
Ăn mận khô còn giúp chống táo bón, kích thích trao đổi chất nên giảm cân. Mận có tác dụng nhuận trường nhờ chứa nhiều chất xơ.