Đài phun nước từ miệng người dân ở Chicago

Du khách đến Chicago đều rất thích tới thăm đài phun nước Crown, nơi luôn xuất hiện gương mặt tươi tắn của người dân trong thành phố và chỉ vài giây sau đó, gương mặt này phun nước vào họ.




Đài phun nước Crown là điểm đến yêu thích của người dân tại thành phố Chicago và du khách. Tháp thường xuất hiện gương mặt của người dân trong thành phố. Ban đầu, gương mặt này sẽ mỉm cười.


Sau đó, người được xuất hiện trên màn hình chính của đài phun nước sẽ chu môi và nước từ trong miệng họ phun ra.

Mỗi khi có nước phun ra, mọi người đều thích thú chạy ra tắm.

Đài phun nước được xây dựng bằng đá granite đen, có hai tháp kính hai bên với chiều cao 17 m. Nó được xây vào năm 2004, kinh phí 17 triệu USD và là tác phẩm của nghệ sĩ Tây Ban Nha Jaume Plensa. Đài phun nước được bao phủ bởi đèn led, trên đó là gương mặt của những người dân trong thành phố. Các tổ chức cộng đồng trong thành phố được huy động cử ra các ứng cử viên để nhà tổ chức có thể chụp ảnh lại các gương mặt và sử dụng cho đài phun nước.


Vào mùa hè, đây là điểm đến yêu thích của nhiều người. Trẻ con thường đến đây tắm giải nhiệt. Người dân và du khách đến vui chơi, hóng gió cũng như chụp ảnh và hy vọng gương mặt của mình sẽ xuất hiện trên màn hình led của đài phun nước.


Kể từ khi mở cửa đi vào hoạt động, đài phun nước này nhận được nhiều phản ánh tích cực của người dân, du khách và các kiến trúc sư, nghệ sĩ. Nó tọa lạc ở công viên Millennium, thành phố Chicago, bang Illinois. Mỹ.


Ban đêm, đài được phát sáng bởi các bóng đèn led. Du khách thường tới đây để chụp ảnh lưu niệm.

Anh Minh